Những chú ý khi chọn mua máy cắt cỏ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dòng sản phẩm này, từ những hãng nỗi tiếng cho đến hàng đã qua sữ dụng (máy nghĩa địa), từ dòng động cơ 4 thì cho đến dòng động cơ hai thì xăng pha nhớt...Để có những thông tin cần thiết, máy làm vườn xin gửi đến quý đọc giả, những nhà quản lý các khu biệt thự, khu resort, khu nghĩ dưỡng hay những chủ sở hữu những sân vườn cùng bà con nông dân bài viết này:

- Đối với máy cắt cỏ mang vai, trên thị trường hiện nay có thể phân chia thành nhiều loại khác nhau: máy cắt cỏ dùng động cơ xăng hai thì, máy cắt cỏ dùng động cơ xăng 4 thì, máy cắt cỏ động cơ điện, máy cắt cỏ dùng pin tự sạc...

Mỗi dòng máy chỉ thích hợp một số trường hợp nhất định, Giả sữ để cắt những đám cỏ già và mọc không có quy luật, thường mọc ở những nơi công cộng chúng ta thường dùng máy cắt cỏ mang vai loại động cơ xăng 4 thì có công suất lớn như máy cắt cỏ Husqvarna 143RII,

Đây là dòng có công suất lớn vòng tua nhanh, đường kính nồng lên đến 40mm, vòng tua 7,500 vòng/phút. Để cắt những thảm cỏ không bằng phẵng và có đá, thường sữ dụng thêm đầu cắt cước để an toàn hơn.Tại sao lại không dùng động cơ 4 thì? như chúng ta đã biệt quá trình đốt của động cơ 4 thì là sẽ quay 2 vòng mới nỗ được 1 lần còn 2 thì một vòng nỗ một lần. Vì vậy mà tốc độ vòng tua của máy hai thì lớn hơn rất nhiều so với máy 4 thì (xét cùng dung tích xilanh). Những đám cỏ già đòi hỏi vòng tua nhanh khi ấy cỏ mới được cắt là hoàn hảo. Nếu vòng tua thấp, cỏ sẽ không đứt trái lại nó chỉ bị gập xuống, chúng ta tưởng chừng như cắt đứt rồi mà thôi. Nhưng để cắt những đám cỏ già đó, cần phải chọn những dòng máy cắt cỏ 4 thì công suất lớn hơn, công suất lớn đồng nghĩa khả năng hao tốn nhiên liệu nhiều hơn. Vì vậy đối với cỏ già, ít chăm sóc nên dùng máy cắt cỏ đeo vai loại động cơ hai thì.

Để tiết kiệm nhiên liệu cũng như trọng lượng máy nhẹ nhàng hơn. Còn dòng máy 4 thì dùng cho những đám cỏ non như các công viên cây xanh hay những đại điểm cỏ non. Còn đối với loại cỏ non ở trong vườn nhà, việc sữ dụng động cơ xăng sẽ tạo ra tiếng ồn và làm ảnh hưởng đến kinh doanh của các khách sạn, khu resort, nhà vườn....

Để phục vụ cho mục đích này, nhiều nhà sãn xuất đã cho ra dòng máy cắt cỏ điện, loại 220V và loại pin tự sạc. Ví dụ như máy cắt cỏ chạy điện. Dòng động cơ điện khi nào cũng yếu hơn động cơ xăng và đặc biệt không cắt trong thời gian dài được. Vì sữ dụng trong thời gian dài, động cơ sẽ nóng và ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ cũng như chất lượng sản phẩm. Dòng máy cắt không gây ôi nhiểm tiếng ồn, không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, dòng máy cắt cỏ dễ dang sữ dụng, phụ nữ dùng cũng được, người trung niên dùng cũng được. Tiện dụng và nhẹ nhàng dễ sữ dụng là dòng máy cắt cỏ điện. Dòng máy được mọi người sữ dụng trong vườn nhà và cả trong những nơi yêu cầu tiếng ồn thấp.

- Đối với những thảm cỏ thường xuyên chăm sóc, xanh tốt và ở vườn nhà, công viên, hay những khu biệt thự khu nghĩ dưỡng thường dùng loại máy đẩy tay không có động cơ. Đơn cử máy cắt cỏ không động cơ Husqvarna 54, nguyên lý hoạt động của máy sữ dụng cơ cấu con cóc như líp xe đạp. Mình đạp tới thì xe chạy, đạp ngược lại thì xem không di chuyển. máy này cũng vậy, khi chúng ta đẩy tới, tang quấn sẽ quay và sẽ cuốn cỏ vào với lưỡi dao, cỏ sẽ được cắt bởi lưỡi dao tĩnh. Đẩy ngược lại (kéo lùi) thì tang sẽ đứng yên (hoặc quay ngược tự do). Tiện lợi vô cùng, không có tiếng động nào. Đặc biệt là vừa cắt vừa tập thể dục thể thao.

- Nhưng đối với diện tích lớn thì việc sữ dụng động cơ điện 220V hay dòng máy dùng pin tự sạc sẽ không phù hợp nữa bởi, sẽ phải nghĩ nhiều do vậy mà không hiệu quả. Máy cắt cỏ đẩy tay sẽ làm tốt việc này, mà không ồn ào như máy xăng, không nghĩ ngơi như máy cầm tay, máy mang vai dùng điện 220V hay pin tự sạc. Dòng máy đẩy tay sẽ thay thế ngay.
Việc sữ dụng máy cắt cỏ đẩy tay dùng điện 220V có thùng gom cỏ sẽ tiện lợi hơn nhiều. Không gây ồn ào, không phải mất công thu gom cỏ, không phải nghĩ ngơi như máy cắt cỏ cầm tay dùng điện hay mang vai dùng điện. Một ví dụ tiêu biểu cho dòng máy này, máy cắt cỏ đẩy tay dùng điện Gardena 32E, hay 42E. Nếu vườn của bạn dưới 300 mét vuông, thì dòng máy 32E sẽ phù hợp, còn nếu vườn trên 300 dưới 800 mét vuông thì dùng Gardena 42E.

Còn lớn hơn nữa thì sao. Chúng ta chuyển qua dòng máy cắt cỏ đẩy tay dòng động cư xăng. Động cơ 4 thì với lưỡi cắt được đặt nằm ngang với mặt đất. Dòng máy này chúng tôi sẽ giới thiệu ở phần 2

                                                          TT tư vấn thietbicokhimee.com

3 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài viết của bạn, bên mình chuyên cung cấp các loại máy xạc cỏ bạn có nhu cầu thì liên hệ với mình để nhận được báo giá tốt nhất nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Xin chia sẻ với anh em các bài viết: được lấy ở các bài viết trong đường link sau: Công ty TNHH Tự Động Hóa

    Trả lờiXóa